Tổng Hợp Mẹo Chữa Khô Mắt, Đau mắt Bằng Bài Thuốc Dân Gian !

Thuốc nhỏ dưỡng mắt có thể giảm nhanh các triệu chứng đau nhức mắt khó chịu do khô mắt nhưng chỉ có tác dụng tức thời, hơn nữa việc lạm dụng dùng thuốc nhỏ đau mắt sẽ gây nhiều tác dụng phụ và lệ thuộc vào thuốc quá nhiều. Xu hướng mọi người đang tìm kiếm những bài thuốc dân gian điều trị đau mắt do khô mắt, giúp mắt sáng, không bị mờ hiệu quả.

Chữa khô mắt, đau mắt từ gấc

Trái gấc là nguồn nguyên liệu chứa vitamin A rất nhiều, nó đã được xem là “cứu tinh” cho đôi mắt bị khô rát, nhức mỏi. Và ngày nay, khoa học cũng đã có nhiều nghiên cứu chứng minh điều này.

  Quả Gấc được xem là cứu tinh khi mắt bị đau nhức do khô rát mắt
Quả Gấc được xem là cứu tinh khi mắt bị đau nhức do khô rát mắt

Mỗi khi mắt bị khô, mờ hoặc muốn bổ sung vitamin A để làm sáng mắt, tránh bệnh thoái hóa điểm vàng, sạm da,  bạn có thể sử dụng dầu gấc trộn vào thức ăn đã nấu chín hoặc uống, mỗi ngày khoảng 10g (2 muỗng cà phê) tương đương 700 microgram vitamin A.
Nếu là dầu gấc nguyên chất ép từ màng gấc đã phơi, sấy khô thì liều dùng cho trẻ em hàng ngày chỉ cần 8 giọt.

Trị đau mắt từ dầu dừa

Một nghiên cứu của Malaysia đã được thực hiện cho thấy nước dừa tinh khiết có nhiều chức năng tốt hơn so với các sản phẩm “nước mắt nhân tạo” thương mại hóa trên thị trường trong việc điều trị bệnh khô mắt.
Dầu dừa được xem là nước mắt nhân tạo giúp điều trị khô mắt, làm mắt sáng khỏe
Dầu dừa được xem là nước mắt nhân tạo giúp điều trị khô mắt, làm mắt sáng khỏe

Nằm xuống và nhắm mắt lại. Nhúng bông gòn vào dầu dừa rồi đặt lên mí mắt, giữ trong khoảng 10 phút. Áp dụng mẹo trị khô mắt này ít nhất 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chữa mờ mắt dân gian với sữa ấm

Việc chườm ấm vùng mắt sẽ giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn và kích thích tuyến lệ bài tiết nước mắt. Hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn chườm mắt với sữa ấm.
Lấy bông gòn nhúng vào sữa rồi đặt lên mí mắt, giữ yên trong khoảng 10 phút, đôi mắt bị khô sẽ nhanh chóng đỡ đau nhức. Chú ý tránh để sữa dây vào bên trong mắt.

Giúp mắt sáng nhờ mật ong mỗi sáng

Bạn dùng mật ong tinh khiết và nước cất (nước đun sôi) pha theo tỷ lệ 1:10 (1 giọt mật ong thì pha thêm 10 giọt nước) rồi khuấy đều dung dịch. Dùng dung dịch này làm thuốc nhỏ mắt mỗi buổi sáng 1 lần mỗi khi thức dậy.

Mật ong có tác dụng sáng mắt khi mỗi sáng nhỏ mắt
Mật ong có tác dụng sáng mắt khi mỗi sáng nhỏ mắt

Đắp túi trà lọc để thư giãn đôi mắt sáng khỏe

Túi trà ướt đặt lên mắt khoảng 10-15 phút mỗi ngày, thích hợp vào buổi tối khi nằm thư giãn. Chất chống oxy hóa trong trà sẽ kích thích các ống nước mắt tăng cường sản sinh độ ẩm hơn nữa cho mắt. Bên cạnh đó uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện triệu chứng nóng rát, cộm ngứa và sợ ánh sáng do bệnh khô mắt gây ra.

Trà túi lọc có tác dụng tăng độ ẩm cho mắt, giúp mắt giảm đau nhức, cho mắt sáng khỏe
Trà túi lọc có tác dụng tăng độ ẩm cho mắt, giúp mắt giảm đau nhức, cho mắt sáng khỏe

Dưa chuột dùng đắp mặt nạ mắt

Bạn chỉ cần dùng 2 lát dưa chuột mỏng và đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Dưa chuột giúp làm mát, thư giãn và xoa dịu cảm giác khó chịu do khô mắt gây ra.

Gel Nha đam giúp mắt sáng

Nha đam rất giàu giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa có lợi cho mắt.
Nếu mắt của bạn mỏi, có quầng thâm, mi mắt nặng, hãy sử dụng lô hội để chữa trị. Rất đơn giản, dùng một nhánh nha đam, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút.
Dịch trong lá của nha đam có tác dụng làm mắt dịu mát, dễ chịu. Sau một thời gian, vùng thâm quanh mắt sẽ giảm hẳn. Bạn nên sử dụng chất gel này mỗi tối trước khi đi ngủ để chống mệt mỏi cho vùng mắt.

Khoai tây đắp mắt

Gọt 2 lát khoai tây mỏng và đặt lên mắt từ 15 - 20 phút khi mắt đang bị đau nhức mỏi, khô rát. Cách trị khô mắt này vừa an toàn vừa hiệu quả bởi trong khoai tây chứa các enzyme có tác dụng làm mát, giảm khô và dịu nhẹ cho đôi mắt. Khoai tây còn có tác dụng điều trị thâm quần mắt, trắng da, tăng độ ẩm cho da.
Khoai tây có tác dụng làm mát mắt khi mắt đang bị đau nhức mỏi, khô rát
Khoai tây có tác dụng làm mát mắt khi mắt đang bị đau nhức mỏi, khô rát

Tinh dầu hoa oải hương

Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào một bát nước, dùng bông thấm hút dung dịch này và đặt chúng lên mắt trong vòng 30 phút. Mùi oải hương có tác dụng cơ thể thư giãn, các chất chống oxy hóa trong tinh dầu hoa oải hương sẽ cân bằng và lấy lại độ ẩm vốn có cho mắt.

Xem thêm : http://chamsocmatchoban.blogspot.com/2018/04/mua-thuoc-bo-mat-nao-phu-hop-voi-tinh.html


Mắt cũng như cơ thể, bạn cần có riêng bài tập luyện cho mắt để mắt sáng tinh anh: 

Muốn mắt giảm đau nhức, khô rát không phải là chuyện đơn giản, việc thực hiện các bài thuốc dân gian trên cần được thực hiện lặp lại thường xuyên thì mới có tác dụng tốt cho mắt, đừng để tới khi mắt hoạt động hết công suất, quá mệt mỏi mới bắt tay vào làm thì thật sự rất khồn tốt cho đôi mắt của bạn. Kèm theo đó, cần một chế độ luyện tập cho mắt để mắt khỏe hơn, mắt sáng hơn. Điển hình 3 bài tập dưới đáy:
Bài Tập Luyện Tốt Cho Mắt Sáng Khỏe Hơn Mỗi Ngày
Bài Tập Luyện Tốt Cho Mắt Sáng Khỏe Hơn Mỗi Ngày
  • Chớp mắt nhiều hơn: Chớp mắt thường xuyên là cách giúp nước mắt được dàn đều trên nhãn cầu, giúp mắt bớt khô, đau nhức và đỡ mệt mỏi. Khi sử dụng máy vi tính quá chăm chú thì chúng ta thường hay bị khô và nhức mắt, một phần do quên chớp, một phần do sự phản chiếu của ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính tác động vào mắt. Vì thế, bạn nên chú ý chớp mắt thường xuyên, khoảng 15-20 lần/phút để giúp mắt được điều tiết tốt hơn.
  • Chườm nóng bờ mi: Đắp nước ấm lên mắt có thể giúp tăng tuần hoàn máu khu vực mắt, giảm ngứa, mệt mỏi mắt. Chườm mắt khoảng 5-10 phút, mắt bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn. Tuy nhiên, viêm và ngứa mi mắt có thể triệu chứng của bệnh lý viêm mi mắt, dị ứng, đau mắt đỏ,.. 
  • Dùng thuốc nhỏ dưỡng mắt: Bên cạnh các cách trên bạn có thể dùng nước nhỏ mắt mỗi ngày, sử dụng 2-3 lần sẽ hỗ trợ mắt sáng, nhìn rõ hơn.


Để hoàn thiện việc bảo vệ và chăm sóc mắt sáng, bạn cần thay đổi thói quen tốt trong cuộc sống của mình như :

  • Đeo kính râm, kính mát khi ra ngoài để hạn chế sự tiếp xúc của mắt với không khí khô và gió mạnh, bụi bẩn và môi trường ô nhiễm.
  • Khi bạn đang dùng điều hòa, nên để máy phun hơi nước hoặc 1 chậu nước để làm ẩm không khí.
  • Không nên ngồi trực tiếp, ngồi sát với máy quạt đang bật, điều đó làm mắt bạn dễ bị khô hơn.
  • Chớp mắt nhiều hơn khi phải làm việc với máy vi tính, cho mắt nghĩ giải giao từ 1 - 2 phút khi làm việc suốt 2 tiếng đồng hồ.
  • Uống đủ nước từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày
  • Ăn nhiều thực phẩm bổ mắt như cá biển (cá ngừ, cá hồi, cá thu…), quả óc chó, hạt hướng dương, hạt lanh, các loại rau cải xanh…
  • Bổ sung tinh chất tốt cho mắt từ bên trong bằng việc sử dụng thuốc bổ giúp sáng mắt, thuốc bổ mắt có chứa tinh chất tốt cho mắt, viên omega 3,..
Đọc Tiếp : Mắt mờ cũng thành mắt sáng nhờ thực phẩm này !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog