Tình Trạng Cận Thị Nặng ở Trẻ Em Việt Nam Ngày Càng Gia Tăng

Cận thị là một lỗi khúc xạ phổ biến, có thể điều trị bằng kính áp tròng cũng như sử dụng kính. Hiện nay tình trạng cận thị nặng trẻ em ngày càng gia tăng, phòng chống cận thị ở trẻ em nên bổ sung Brocophane trong viên sáng mắt wit hỗ trợ từ bên trong để hỗ trợ tăng thị lực dưới tác động môi trường bên ngoài.

1. Nguyên nhân cận thị

Khi công nghệ phát triển như hiện nay với nhiều thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi, ipad … kéo theo đó là việc bảo vệ mắt sao cho sáng khoẻ là khá khó khăn. Vì hiện nay có rất nhiều bệnh về mắt khác nhau. Đặc biệt, bệnh cận thị trở nên ngày một phổ biến từ trẻ em đến người lớn. Hoặc do di truyền từ ông bà, cha mẹ đã mắc tât khúc xạ từ nhỏ.

2. Biểu hiện của cận thị nhẹ ở trẻ em

- Trẻ xem tivi hoặc đọc sách hay bất cứ sử dụng nhìn một vật dụng bất kì đều với khoảng cách rất gần.
- Trẻ không thể nhìn rõ những vật ở cách xa trên 1m,  phải nhắm một mắt khi nhìn không rõ
- Trẻ bị nhạy cảm với ánh sáng hoặc bị chảy nước mắt sống hơn bình thường
- Trẻ thường nheo mắt hoặc nghiêng đầu để quan sát một vật gì đó
- Không thích tham gia hoặc làm kém hiệu quả trong các hoạt động liên quan tới thị giác như vẽ, tô màu, tập đọc.
 Đôi mắt của trẻ cận thị thường nhìn khó tập trung, chỉ nhìn rõ được các vật nằm ở khoảng cách gần
Đôi mắt của trẻ cận thị thường nhìn khó tập trung, chỉ nhìn rõ được các vật nằm ở khoảng cách gần

- Trẻ hay bị nhức đầu, mờ mắt hoặc chảy nước mắt do mỏi mắt.
- Dụi mắt mỗi khi nhìn vật
- Đau ở một hoặc cả hai mắt 
- Mắt hướng xa xăm, vô hồn
- Đôi mắt chéo hoặc không thể tập trung
 Đọc thêm :

3. Cách chữa bệnh cận thị ở trẻ em

 Những phương pháp điều trị có thể gây ra những thay đổi trong cấu trúc của mắt và tập trung của mắt để giảm căng thẳng và mệt mỏi liên quan đến sự phát triển và tiến triển nhanh của cận thị làm mắt nhanh chóng tăng độ.
 Hiện nay, bốn loại điều trị bệnh cận thị phổ biến :

- Dùng thuốc nhỏ mắt atropine
Thuốc nhỏ mắt atropine đã được sử dụng để kiểm soát không tăng fđộ cận thị trong nhiều năm với kết quả trong ngắn hạn hiệu quả. Nhưng việc sử dụng các thuốc nhỏ mắt này cũng có một số nhược điểm.

- Kính áp tròng đa điểm.

- Orthokeratology ("ortho-k")
Orthokeratology là việc sử dụng kính áp tròng thấm khí được thiết kế đặc biệt được đeo trong giấc ngủ vào ban đêm để tạm thời sửa chữa cận thị và các vấn đề về thị lực khác vì vậy kính và kính áp tròng không cần thiết trong thời gian thức giấc.

- Kính mắt đa diện
Kính mắt  đa điểm là các thấu kính đặc biệt có các cường độ khác nhau trong các vùng khác nhau của ống kính để điều chỉnh viễn thị cũng như cận thị hoặc viễn thị (có hoặc không có loạn thị).

4. Cách phòng chống cận thị ở trẻ em 

- Bạn nên khuyến khích con bạn dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời để tham gia các trò chơi, hoạt động vui chơi thay cho việc sử điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác ở nhà .

Đọc tiếp : Cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại di động, các thiết bị điện tử - Để có thể làm giảm nguy cơ bị cận thị - hoặc làm chậm sự tiến triển của mức cận thị hiện tại của trẻ em .
 - Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các hoạt động ngoài trời trong giờ giải lao ở trường tiểu học có tác dụng bảo vệ mắt đáng kể đối với nguy cơ cận thị ở trẻ em chưa được cận thị, cận thị nhẹ và giảm sự tiến triển của cận thị trong các học sinh cận thị.
- Tìm hiểu các thực phẩm bổ sung cho sáng mắt, kiêng những thực phẩm nào không tốt cho mắt để bổ sung dinh dưỡng vào bữa ăn hằng ngày cho con bạn .

Hạn chế cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử phát ánh sáng xanh nguy hại để tránh cận thị nặng
Hạn chế cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử như tivi,ipad,...phát ánh sáng xanh nguy hại để tránh cận thị nặng 

5 . Các bài tập cho mắt sáng cận thị có thể chữa bệnh cận thị ở trẻ em?

- Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sự thiếu hiểu biết của nhiều người về các bài tập chữa cận thị kết hợp sử dụng thuốc bổ sáng mắt phù hợp với tình trạng mắt không theo khoa học thì sẽ không hiệu quả trong việc làm chậm tiến triển cận thị và thực tế có thể làm tăng nguy cơ cận thị trở nên tồi tệ hơn.
- Ngoài ra, sự thiếu hiểu biết của nhiều người về các bài tập chữa cận thị khiến thị lực mờ dần, có thể khiến con bạn gặp bất lợi trong lớp học hoặc trong thể thao và ảnh hưởng đến sự an toàn của chúng.
- Có nhiều  bài đăng trên Internet đã đưa ra các bài tập mắt có thể chữa cận thị bằng cách tự nhiên nhưng thật sự những bài luyện tập mắt chỉ giúp mắt chúng ta hạn chế tăng độ nhanh hơn mức bình thường chứ không thể nào làm mắt chúng hết cận được.

 6. Cách sử dụng máy tính của con bạn đang khiến đôi mắt của con bạn cận thị hay không ?

- Với thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, hầu như việc hạn chế cho trẻ không dùng máy tính phục vụ cho việc học tập là rất khó vì hầu như bây giờ học sinh đều phải làm bài kiểm tra, test trên mạng máy tính là chính. 
- Vì vậy phụ huynh của trẻ em trong tuổi đi học cần tìm hiểu về các lựa chọn điều chỉnh thị giác của trẻ, chẳng hạn như sử dụng kính áp tròng thay vì kính để kiểm soát cận thị và kính mắt thể thao bảo vệ . Đảm bảo rằng trẻ em đeo kính râm cũng rất quan trọng.
- Để có câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể về sự phát triển thị lực của con bạn, các vấn đề về thị lực và nhu cầu kính mắt, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa chuyên về tầm nhìn của trẻ em để lựa chọn cho con của bạn những điều tuyệt vời nhất .
Có thể bạn muốn đọc :
http://chamsocmatchoban.blogspot.com/2018/06/tieu-chi-lua-chon-thuoc-bo-mat-tot-cho.html
http://chamsocmatchoban.blogspot.com/2018/05/muon-bao-ve-mat-sang-khoe-can-lam-gi.html

Nguồn : Tổng hợp Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog