Tác hại của bệnh khô mắt là gì?

Bệnh khô mắt là gì?

 Bệnh khô mắt là bệnh thiếu dinh dưỡng và nó hay gặp ở trẻ em, đặc biệt là ở trẻ bị suy dinh dưỡng nặng. Nó là biểu hiện cho thấy người bệnh đang bị thiếu vitamin, biểu hiện của bệnh khô mắt là: quáng gà, mắt mờ không thấy rõ và nhiều người cho rằng khô mắt là khi mắt cảm giác khô, không có nước mắt, đau rát,... tuy nhiên biểu hiện của khô mắt có thề là bị chảy nước mắt.



 Các biểu hiện khô mắt:

Khô kết mạc, kết mạc không nhẵn, mất sắc bóng láng, có màu vàng nhạt ở kết mạc nhãn cầu và ở kết mạc mi. Khi kết mạc khô không thấm nước, không trong suốt, có màu đục như sữa do các bọt nhỏ của hiện tượng tăng sừng hóa, các vi kết mạc không nhìn rõ. Kết mạc có thể dày lên, nhăn nheo, sắc tố hóa làm cho kết mạc có màu vàng nhạt xám xẩm, hoặc các hạt nhỏ rải rác, ở góc mi có những chất cặn đọng màu kem nâu.


Cách chữa trị bệnh khô mắt:

Hạn chế để mắt tiếp xúc trực tiếp với khói bụi và ánh sáng. Nên đeo kính khi ra ngoài để bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại từ môi trường. Tránh để gió như máy sấy, quạt, máy lạnh thổi trực tiếp vào mắt. Thường xuyên nhỏ nước mắt nhân tạo để tránh khô mắt.Đây được xem là những cách trị khô mắt rất hiệu quả và đơn giản dễ thực hiện.
Không thức khuya, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày giúp mắt có thời gian nghỉ ngơi tốt nhất.
Không hút thuốc hoặc hoặc không để khói thuốc dính trực tiếp vào mắt



Khám mắt định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của mắt, giúp phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm để điều trị sớm.
Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên bổ sung thức ăn chứa Omega-3 (có nhiều trong cá) và Beta-Carotene (trong các loại rau củ màu vàng, đỏ), tăng cường chất chống oxy hóa giúp tăng sức khỏe đôi mắt.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog