Các triệu chứng nhức mắt mà bạn thường gặp

Thường người ta hay bỏ qua việc chăm sóc mắt, bởi cho rằng đôi mắt ít bị mắt bệnh, hoặc không biết cách chăm sóc mắt đúng cách. 

Nhức mắt dấu hiệu cho bạn biết mắt đang có nguy cơ mắc bệnh và cần được quan tâm. 

Các triệu chứng nhức mắt thường gặp ở mọi lứa tuổi.

Nhức đầu nhức mắt: khi bạn nhìn máy tính trong thời gian quá lâu, hoặc mắt phải hoạt động quá sức không được nghỉ ngơi, lâu dần khiến mắt bị mỏi và đặc biệt dễ bị nhức mắt, nếu bạn rơi vào tình trạng căng thẳng không chỉ nhức mắt mà còn kèm theo đau đầu, triệu chứng gây nhiều khó chịu làm cho không thể tập trung vào công việc, và ảnh hưởng đến sinh hoạt.



Nhức mắt cay mắt: là mắt bị đau nhức và có cảm giác bị cộm, đau, cay nóng mắt, thường dễ chảy nước mắt. 

Nhức mắt ngứa mắt: đó là dấu hiệu cho thấy mắt bạn đang bị dị ứng hoặc có vật lạ bay vào mắt khiến mắt bị xốn và ngứa, thậm chí gây đỏ mắt.

Nhức mắt mỏi mắt: bạn nên phân biệt rõ nhức mắt là bạn cảm nhận được mắt giật giật đau nhức đau mắt gây khó chịu. Còn mỏi mắt là cảm giác mắt không thể mở to luôn trong tình trạng bị nặng mí mắt, cảm giác mắt mệt mỏi.




Cách chữa trị triệu chứng nhức mắt

Nếu triệu chứng nhức mắt ở tình trạng nhẹ, thì sau giờ làm việc, học tập bạn có thể chữa trị tại nhà bằng việc để mắt nghỉ ngơi, như có thể đắp túi trà ấm giúp mắt thư giản, đi ngủ sớm để mắt được nghỉ ngơi. Hạn chế nhìn máy tính và điện thoại trong thời gian lâu có thể đắp mặt nạ cho mắt hoặc massage mắt, giúp mắt giảm mệt mỏi. 

Nếu nhức mắt ở tình trạng nặng bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa mắt để thăm khám và chữa trị sớm. Để đảm bảo sức khỏe cho mắt và giúp mắt phòng tránh nhiều bệnh về mắt. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog