Ăn gì để chữa khô mắt hiệu quả?

Chế độ ăn uống rất quan trọng nó cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh phòng ngừa được nhiều bệnh. Đôi mắt là bộ phận khó chăm sóc bởi nó tránh tiếp xúc trực tiếp, vì thế để chăm sóc tốt cho mắt bạn nên bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng cho mắt. 



Các thực phẩm bạn nên ăn để tốt mắt:

Cá có dầu như cá hồi, cá ngừ, cá mòi là nguồn thực phẩm chứa các acid béo omega-3 thiết yếu cho sức khỏe của não và mắt.

Các chất béo omega-6 có trong dầu thực vật (bắp, đậu nành, hướng dương...) dùng trong hầu hết những món ăn nhẹ và thực phẩm chế biến sẵn, nó giúp trị khô mắt rất hiệu quả.


Chế độ ăn uống gồm trái cây nhiều màu sắc, rau củ và ngũ cốc nguyên cám giúp giảm bệnh đục thủy tinh thể.




Các vitamin kháng oxy hóa và dưỡng chất thực vật tìm thấy trong trái cây và rau củ như vitamin A, C và E, lutein và zeaxanthin có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh đục thủy tinh thể. 


Nước mắt nhân tạo, các chất nhầy cao phân tử và một số phẫu thuật, đó là những phương pháp chính để đối chọi với căn bệnh này. Bên cạnh đó, việc điều trị căn nguyên cũng không thể xem nhẹ. Với thể nhẹ, ngoài việc cải thiện môi sinh, biết tự chăm sóc cho bản thân, dùng thường xuyên nước mắt nhân tạo thì vai trò của dinh dưỡng cũng đóng góp một phần quan trọng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog