Bị đau mắt nên kiêng ăn gì?

Đau mắt hay còn gọi là đau mắt đỏ, một triệu chứng bệnh về mắt thường gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh dễ điều trị và không gây nguy hiểm. Tuy nhiên người bệnh cần biết cách chăm sóc, cũng nhưng phòng ngừa và kiêng ăn những thực phẩm không có lợi cho việc điều trị bệnh. 

Khi bạn bị đau mắt kiêng ăn gì?

Là câu hỏi mà nhiều người khi mắc phải bệnh đau mắt đỏ, bởi mình cần phải kiêng cử giúp cho việc điều trị hiệu quả, và bệnh nhanh khỏi hơn.

Các loại thực phẩm như tỏi, ớt, hành, hẹ hay thịt chó… vì dễ gây cảm giác nóng, rát cho mắt hoặc tình trạng đỏ hơn.



Ngoài ra nên kiêng ăn đồ ăn tanh trong thời gian mắc bệnh như cá, mực, tôm, cua.... vì có thể tác động xấu vào tình trạng của viêm kết mạc, làm cho tình trạng đau mắt đỏ ngày càng nặng hơn.
Không nên uống rượu bia vì đây là các chất kích thích có thể  làm giảm tầm nhìn, giảm khả nặng nhận biết nhạy bén của mắt xuống một cách đáng kể và khiến cho bệnh càng nặng hơn.



Khi sử dụng nhiều nước uống có ga sẽ gây chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, không tốt cho người đang mắc bệnh.
Một số người khi mắc bệnh đau mắt đỏ thường có thói quen sử dụng thêm kháng sinh để mau khỏi, nhưng đôi khi sẽ gây nên tình trạng dị ứng kháng sinh, tiêu chảy, lúc này bệnh sẽ trầm trọng hơn.
Ngoài việc kiêng cữ thì người mắc bệnh đau mắt đỏ cũng nên quan tâm tới chế độ ăn uống, bổ sung nhiều vitamin A, B12, C… giúp tăng sức đề kháng. Một số loại thực phẩm nên ăn nhiều như: rau bina, cà rốt, cam, chanh…sẽ giúp tăng sức đề kháng, giúp mắt nhanh khỏe. 




Không nên nhìn màn hình máy tính quá lâu, tránh những nơi có khói bụi, nên đeo kính râm khi ra đường.
Việc giữ gìn vệ sinh cho mắt, giúp mắt luôn sáng, luôn đẹp mà còn phòng tránh được nhiều bệnh lý về mắt nên tất cả mọi người cần chú ý.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog