Mắt bị khô phải làm sao?


Thế nào là khô mắt?

Khô mắt là tình trạng lớp phim nước mắt bị tổn thương, do lượng nước mắt tiết ra không đủ hoặc do tốc độ bốc hơi nhanh, gây thương tổn bề mặt nhãn cầu và gây cảm giác khó chịu trong mắt. Phim nước mắt vừa có vai trò làm ẩm bề mặt giác mạc, kết mạc và bôi trơn mi mắt, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho biểu mô, giúp bề mặt giác mạc luôn trơn láng... Do đó có tác dụng làm mắt trong suốt đồng thời đẩy những chất lạ bám vào mắt trôi đi.

Triệu chứng mắt bị khô:

- Có cảm giác khó chịu, khô, ngứa, rát bỏng.
- Có cảm giác có dị vật trong mắt
- Mắt mờ, nhạy cảm với ánh sáng
- Mắt bị đỏ, mắt bị mỏi, tăng tiết nhầy, chảy nước mắt,...

Khi phát hiện mắt có các triệu chứng trên cần nên đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để chẩn đoán và xác định tình trạng bệnh.



Cách điều trị khô mắt nhanh và đơn giản tại nhà

Vệ sinh mi mắt bằng cách chườm nóng là một biện pháp hiệu quả Với cách làm rất đơn giản dùng bông gòn sạch nhúng vào nước nóng vắt ráo nước đắp lên mi khoảng 5 đến 10 phút, thực hiện ngày 2 - 3 lần.  Đặc biệt nó giúp điều trị mắt bị nóng rát cần kết hợp massage mi mắt, làm ấm bàn tay sao đó xoa nhẹ lên mắt ngày khoảng 3 lần giúp mắt được thư giản.

Có thể sử dụng phương pháp đeo kính giữ ẩm mắt, để giảm tình trạng khô mắt.

Cách trị khô mắt hữu hiệu và nhanh chóng đó là thường xuyên chớp mắt, và nên để cho mắt nghỉ ngơi không nên nhìn màn hình máy tính liên tục 3h đồng hồ. Nên để mắt thư giản bằng việc nhắm mắt cho mắt nghỉ ngơi khoảng từ 2 - 3 phút.



Nhỏ nước mắt nhân tạo giúp giảm tình trạng khô mắt, với nước mắt nhân tạo an toàn và đảm bảo không gây hại cho mắt là lựa chọn tốt cho bạn.

Về dinh dưỡng giúp bảo vệ mắt, bạn nên uống nhiều nước hạn chế chất béo, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. 

Hạn chế thói quen hút thuốc lá, thức khuya và nhìn màn hình máy tính hoặc điện thoại quá nhiều vì nó sẽ gây hại cho mắt và làm tình trạng khô mất ngày càng nặng.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog