Bài thuốc dân gian giúp bổ mắt sáng mắt

Để giúp mắt sáng, phòng ngừa các bệnh về mắt cần kết hợp các bài thuốc nhân gian an toàn tự nhiên. Việc massage giúp mắt giảm mệt mỏi, để mắt thư giản giúp mắt khỏe hơn và ngừa các bệnh về mắt. Nếu mắt có các triệu chứng: đau rát mắt, mắt bị mỏi, mắt đỏ hay khô mắt, cảm thấy có dị vật trong mắt, mắt bị mờ thì việc đầu tiên là đến cơ sở y tế để bác sĩ chẩn đoán tìm ra nguyên nhân và điều trị. Nếu bạn không có điều kiện kinh tế hoặc thời gian để khám bệnh liền có thể sử dụng một số bài thuốc nhân gian để chữa mắt, giảm tình trạng bệnh mắt.

Bài thuốc rau chân vịt và táo đỏ: 

Có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, bổ âm nhuận táo, hỗ trợ điều trị cận thị, hoa mắt, váng đầu, ù tai. 

Cách làm: Gan lợn 100g, rau chân vịt 150g, gừng, hành, muối, dầu ăn vừa đủ. Gan rửa sạch thái mỏng, rau rửa sạch cắt khúc, cho nước vào nồi, cho gừng thái nhỏ, dầu ăn, muối, đun to lửa cho sôi rồi cho gan rau vào, gan chín cho gia vị là được. Ăn nóng với cơm, ngày 1 lần, tuần 3 lần được xem là bài thuốc bổ mắt rất hiệu quả.  






Bài thuốc hoa cúc trắng:

Có công hiệu mát gan, sáng mắt, nhuận tràng, thông tiểu tiện, rất tốt đối với những người đau mắt đỏ, nhìn mờ, tăng huyết áp. Người bị tiêu chảy không nên dùng.

Cách làm: Hoa cúc trắng 15g, quyết minh tử (hay thảo quyết minh) 15g, gạo tẻ 100g, đường kính trắng 15g. Rang thảo quyết minh cho  có mùi thơm, để nguội, rồi cùng nấu với hoa cúc trắng, lấy nước bỏ bã, lọc trong. Cho gạo tẻ vo sạch vào nước thuốc thêm nước lã vừa đủ nấu thành cháo. Khi ăn cho thêm đường kính trắng. Mỗi ngày ăn hai lần. Mỗi liệu trình 7 ngày. 

Bài thuốc gan gà, táo đỏ, gừng:

Những người bị bệnh gan mạn tính tăng huyết áp, bệnh đường tiêu hoá không nên sử dụng bài thuốc này. Nó còn giúp sáng mắt giảm chóng mặt, mờ mắt và khô mắt.

Cách làm: Gan gà 60g, câu kỷ tử 30g, táo đỏ 4 quả, gừng tươi 2 lát mỏng. Gan gà rửa sạch, thái mỏng, táo đỏ bỏ hột, cho vào bát sành, đem chưng cách thuỷ khoảng hai giờ. Nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn lúc đói bụng. Dùng 3 lần 1 tuần. Có thể dùng thường xuyên.




Bài thuốc gan dê, gạo tẻ:


Bài thuốc có tác dụng dưỡng can sáng mắt hỗ trợ điều trị cận thị, quáng gà, hoa mắt.


Cách làm: Gan dê 100g, gạo tẻ, hành, muối vừa đủ.Gan dê rửa sạch thái miếng, nước vừa đủ nấu chín, sau cho gạo đã vo sạch vào đun tiếp thành cháo, cho gia vị là được. Ngày ăn 1 bát, ăn liền 7 ngày. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog