Cách chăm sóc mắt hiệu quả cho mọi người

Với cường độ làm việc thường xuyên của mắt khiến cho mắt rất dễ bị mỏi mệt, đau mắt vì thế việc chăm sóc bảo vệ mắt là điều cần thiết. 

Đắp mặt nạ cho mắt

Cách giúp mắt được thư giản, thì chúng ta có thể đắp mặt nạ cho mắt với các loại mặt nạ như: dưa chuột, khoai tây, cà chua. Thái mỏng rồi đắp lên mắt khoảng 15 đến 20 phút. Sau khi đắp xong thì rữa mặt sạch, nằm thư giản.






Đeo mắt kính bảo vệ mắt

Đường bụi bẩn nhiều, khói bụi sẽ rất dễ ảnh hưởng đến mắt vì thế khi đi đường xa cần mang mắt kính để bảo vệ mắt, tránh bụi bẩn. Đặc biệt là buổi tối thường có nhiều con bọ nó thì hay dễ bay vào mắt ta, nên mang kính tránh được việc bị bọ bay vào mắt. Bạn nên chọn loại kính với SPF có chỉ số trên mức 30 để có thể chống lại các tia cực tím gây hại cho đôi mắt của bạn.


Ăn uống đủ chất dinh dưỡng


Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể luôn khỏe mạnh, và giúp mắt sáng hơn, khỏe hơn. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm cho gia đình như Cà chua, cà rốt, đu đủ, nho, gấc,cá hồi, gà tây,cam, đậu phộng…những loại thực phẩm này bổ sung các loại Vitamin A, C , E, kẽm, axit folic có lợi cho đôi mắt.

Chớp mắt và nhìn xa

Nhìn máy tính hoặc điện thoại nhiều có thể gây ra mỏi mắt. Vì thế bạn không nên nhìn máy tính quá 2 giờ đồng hồ. Bạn có thể nhìn ra xa khoảng rộng hoặc nhìn vào cây xanh. Cũng giúp đôi mắt của bạn đỡ mệt mỏi. Bạn cũng có thể chớp mắt nhanh tầm 1 phút để giúp mắt tuần hoàn nhanh giảm mệt mỏi. Đây tưởng như dễ dàng thực hiện, nhưng ít người có thói quen này. Bạn hãy thử xem nhé! Để giúp đôi mắt trở nên khỏe hơn, giảm mệt mỏi.
Khám mắt định kỳ


Dù công việc bận rộn như thế nào, bạn hãy dành chút thời gian để đi khám mắt 3 tháng /1 lần . Khám định kì bạn sẽ biết được sức khỏe mắt của bận như thế nào, và có những phương pháp để chăm sóc mắt tốt hơn.




Sử dụng thuốc nhỏ mắt



Bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt 2-3 lần/ ngày. Bởi vì thuốc nhỏ mắt sẽ giúp rửa sạch mắt và cung cấp dưỡng ẩm cho măt, giúp mắt bạn không bị khô và mờ mắt. Đối với những ai thường xuyên ngồi máy tính thì đây cũng là 1 thói quen tốt để bảo vệ đôi mắt.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog