Bị hoa mắt phải làm sao?

Bị hoa mắt, chóng mặt là biểu hiện thường gặp nó có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi, hay người già. Nó được xem là dấu hiệu báo cho bạn biết bạn có khả năng mắc bệnh nếu hiện tượng hoa mắt, chóng mặt diễn ra thường xuyên.

Dấu hiệu cho thấy bạn dễ bị hoa mắt:

Nếu trời nóng nực, làm việc hay luyện tập quá sức hoặc quên không ăn uống do bận rộn cũng có thể bị hoa mắt chóng mặt. 

Hoa mắt, chóng mặt có thể không phải là triệu chứng ban đầu của một cơn đột quỵ, nhưng đi kèm theo những thay đổi ở một bên cơ thể, thị lực giảm, đau đầu dữ dội hoặc khó phát ngôn thì không thể xem thường, cần đưa người bệnh đi cấp cứu ngay. 



Nếu hàm lượng sắt thấp có thể gây thiếu máu, xuất hiện các chứng bệnh liên quan tới thiếu máu, gây suy giảm năng lượng, gây trạng mệt mỏi triền miên. 
Khi bị hạ đường huyết, có nghĩa đường huyết tụt cũng có thể gây hoa mắt chóng mặt.  Ngoài gây chóng mặt, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể bị hoa mắt do có quá nhiều hoặc quá ít insulin. 
Ở nhóm không mắc bệnh tiểu đường, nếu làm việc quá sức hoặc luyện tập quá nhiều, không ăn uống phù hợp cũng gây hạ đường huyết và chóng mặt. 

Bệnh huyết áp thấp được xem là một trong những thủ phạm nặng ký gây bệnh hoa mắt, chóng mặt. Mức huyết áp dưới 100/60 được xem là thấp... 
BPPV (Benign Paroxysmal Positional Vertigo), là bệnh chóng mặt tư thế lành tính kịch phát, do tích tụ các mảng tiểu cầu bên tai trong. Các mảnh vụn này được gọi là đá tai (ear rock). Đây là các tinh thể nhỏ dạng calcium carbonate có thể gây tổn thương, nhiễm trùng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog