Vì sao bị nhức mắt khi ngồi máy tính?

Ngồi trước máy tính hàng giờ thì mắt của bạn dễ bị nhức mắt, bị hoa mắt, đau mắt. Khi mắt phải làm việc liên tục bởi phải tiếp nhận những hiển thị thay đổi trên màn hình, não phải hoạt động liên tục và cơ quan mắt phải điều chỉnh để giữ cho nó ở thể trạng tốt nhất.


- Ánh sáng màn hình kém hoặc quá nhiều kèm với các tia phản xạ từ màn hình.
- Tư thế ngồi trước máy tính không đúng ảnh hưởng tầm nhìn.
- Mắt có tật khúc xạ: Viễn thị, loạn thị, lão thị hay các rối loạn về điều tiết.
- Giảm lượng nước mắt đến giác mạc do giảm số lần chớp mắt hoặc bị khô mắt.




Để khắc phục tình trạng nhức mắt khi ngồi máy tính.

Nên tránh làm việc trong bóng tối vì khi làm việc trong phòng tối sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi vì mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và bóng tối xung quanh. Nếu làm việc với máy tính hay đọc sách điện tử, bạn nên ngồi trong phòng sáng, tốt nhất là nơi có ánh sáng tự nhiên.

Khi mắt bị nhức bạn nên chớp mắt liên tục để mắt đở đau nhức, hoặc nhắm mắt lại trong khoảng 3 - 5 phút để cho mắt có được thời gian nghỉ ngơi, thư giản.

Có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt để giúp mắt đở khô và giảm đau nhức nên sử dụng nước mắt nhân tạo sẽ tốt cho mắt.

Phải đặt bàn và ghế ngồi ở vị trí tốt, ngồi đúng tư thế giúp tầm nhìn màn hình của mắt an toàn.



Để bảo vệ mắt hàng ngày bạn cần đo và khám mắt định kỳ. Nếu mắt bạn đọc không rõ chữ trên màn hình, có thể gây căng thẳng cho mắt hoặc đau đầu. 

Sau khi sử dụng máy tính trong nhiều giờ, mắt bạn thường mệt mỏi vì các cơ phải hoạt động liên tục để nhận biết và quan sát nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau.

Hạn chế nhìn màn hình trước khi đi ngủ vì việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin trước khi đi ngủ sẽ kích thích tinh thần và gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Tốt nhất nên tắt máy tính, tivi và điện thoại ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ để bạn cảm thấy dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog