Đau đầu nhức mắt là bệnh gì?

Đau đầu nhức mắt có thể nói là một triệu chứng thường gặp, nó được xem là biểu hiện của một căn bệnh.

Đau đầu nhức mắt là 2 biểu hiện có vẻ tương đồng, bạn cần tìm hiểu kỷ nguyên nhân gây ra để xác định đúng bệnh và điều trị đúng cách. 

Nguyên nhân đau đầu nhức mắt:

Nói về biểu hiện đau đầu được gây ra bởi nhiều nguyên nhân. Các bác sỹ đã thống kê hơn 10 nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu, trong đó đau đầu chủ yếu liên quan tới các bệnh thần kinh trung ương. Các căn bệnh thường gặp là: rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não, đau đầu vận mạch, đau đầu do căng cơ… thậm chí nếu cơ thể bị mắc căn bệnh nào đó như nhiễm trùng, nhiễm virus cũng có thể gây ra hiện tượng đau đầu.



Hiện tượng nhức mỏi vùng mắt, nhìn mờ. Đây có thể là triệu chứng do việc nhìn quá lâu trong lúc làm việc hoặc có thê phát sinh từ nguyên nhân bệnh tật, hoặc có thể do bị đau đầu gây nên.

Các bệnh liên quan tới mắt thường thấy bao gồm như: bệnh Glôcôm hay còn gọi là thiên đầu thống, hiện tượng đau nửa đầu, mỏi mắt, thậm chí là bệnh tăng huyết áp,….

Giải pháp điều trị đau đầu nhức mắt:

Nếu nhức mắt có nguyên nhân là các vấn đề về mắt như: cận, viễn, loạn thì nên tiến hành kiểm tra để tiến hành phương pháp trị liệu hợp lý như sử dụng kính mắt hỗ trợ hay uống thuốc điều trị.

Đối với các hội chứng đau nhức đầu kèm theo hiện tượng đau mắt thì trước hết người bệnh phải xác định rõ nguyên nhân sau đó sử dụng các thuốc điều trị thích hợp. Thông thường khi kiểm soát được tình trạng đau đầu thì cũng sẽ giúp làm giảm hiện tượng nhức mắt. 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog